Blogger Widgets

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

VỤ ĐINH ĐỨC LẬP: CÓ VIỆC THỤT KÉT CHIẾM DỤNG VỐN

Vụ Đinh Đức Lập báo Đại Đoàn Kết:

Có việc thụt két chiếm dụng vốn

Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa có công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị xử lý sai phạm trong vụ “thụt két” chiếm dụng vốn tại Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết. Sự việc lình xình này đã được báo Người Cao tuổi đăng tải trước đây (xin xem: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=8944). Trong vụ việc này đến nay ông Đinh Quang Sơn vẫn bỏ trốn. Theo luật định, ông Sơn nếu có bị đình chỉ công tác thì cũng chỉ được kéo dài 3 tháng. Thế nhưng có thể vì ông Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết là chú ruột nên đã bao che cho ông Sơn bỏ trốn khỏi cơ quan từ giữa tháng 1/2013 đến nay (xin xem: http://nguoicaotuoi.org.vn/story.aspx?id=9144&lang=vn&zone=7&zoneparent=0) .

Theo điều tra, số tiền Ban biên tập và Ban hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết đã thu của những người tham gia dự án từ năm 2010 đến nay là trên 15 tỷ đồng. Thế nhưng, số tiền nộp cho Chủ đầu tư là Công ty Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cung cấp thông tin là báo Đại Đoàn Kết mới chỉ nộp tổng cộng 7 tỷ đồng.

Sau khi nhận được công văn, đến nay, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam vẫn chưa có động thái kỷ luật gì với các cá nhân liên quan. Sự việc càng khiến dư luận nghi ngờ về sự bao che của lãnh đạo Mặt trận khi từ ngày 5/1/2013 nhiều cán bộ trong và ngoài báo Đại Đoàn Kết đã làm đơn đề nghị Mặt trận thanh tra tài chính dự án. 

Chúng tôi xin đăng nội dung Đơn của một cán bộ, nhân viên báo Đại Đoàn Kết đã làm đơn đề nghị Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xử lý kỷ luật Ban biên tập và ban Hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết. Vìlý do tế nhị, chúng tôi lược bỏ tên người làm đơn.
P. V
_____________________________________________________________

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ KỶ LUẬT CÁN BỘ VI PHẠM
Theo Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013
của cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – TP. Hà Nội
gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam

    Kính gửi: - Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
                         Ban Thường trực  Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tôi là: (tên cán bộ, nhân viên) báo Đại Đoàn Kết.

Căn cứ vào Thông báo kết quả xác minh, giải quyết “Đơn tố giác Ban Biên tập và Ban hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết lợi dụng chủ trương tạo điều kiện xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết của TP. Hà Nội, sai phạm trong quản lý tài chính, chiếm dụng vốn dự án của những người tham gia dự án” và Căn cứ vào Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai (do Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – Thượng tá Nguyễn Tuấn Văn ký) gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi kính đề nghị: Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét xử lý, kỷ luật về mặt Đảng với những cán bộ là Đảng viên trong Ban Biên tập báo và Ban Hỗ trợ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết; Tôi cũng kính đề nghị Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét, kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cán bộ sai phạm gồm: Đảng viên Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết; Bí thư chi bộ Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Nguyễn Quốc Khánh. Kết luận của Công văn nêu rõ: “Trong việc thu – chi quản lý tiền quỹ dự án Ban hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết đã không công khai cho những người góp vốn đầu tư biết việc quản lý số tiền đã thu nhưng chưa nộp về chủ đầu tư là Công ty kinh doanh phát triển nhà Hà Nội, tự ý phân chia nhau quản lý tiền quỹ. Thủ trưởng cơ quan báo cũng thiếu kiểm tra trong quá trình tổ chức thực hiện dự án”.

Chúng tôi kính đề nghị Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam chỉ đạo Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết thực hiện việc kỷ luật đối với nguyên Kế toán – Phó Ban Kế hoạch Tài chính Đinh Quang Sơn; nguyên Thủ quỹ Lê Thị Kim Dung (Việc đình chỉ công tác đối với ông Đinh Quang Sơn chỉ phục vụ công tác điều tra chứ chưa phải là hình thức kỷ luật. Việc điều chuyển công tác đối với Thủ quỹ Lê Thị Kim Dung cũng không phải xử lý kỷ luật). Theo kết luận của Công văn 336/CAHM ngày 28/5/2013 thì ông Sơn, bà Dung đã làm sai nguyên tắc tài chính, công văn viết: “Sau khi thu tiền, Ban hỗ trợ có nộp về Công ty kinh doanh phát triển nhà một phần trong tổng số tiền đã thu. Do phía chủ đầu tư chưa trả lời được rõ ràng về tiến độ và mức giá tiền cụ thể nên Ban Hỗ trợ dự án chưa nộp hết số tiền đã thu. Khi đó Trưởng Ban Hỗ trợ dự án là ông Nguyễn Minh Ngọc đã phân công Thủ quỹ Lê Thị Kim Dung và kế toán Đinh Quang Sơn cùng Trưởng ban giữ tiền quỹ. Việc phân chia quản lý không có phiếu chi, không có giấy tờ biên nhận”.

Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai cũng viết: “Vì vậy Cơ quan CSĐT Công an Hoàng Mai kiến nghị Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra, kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các sai phạm của cán bộ Ban Hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết và Ban biên tập trong khâu tổ chức quản lý thực hiện dự án”.

Tôi kính đề nghị quý vị lãnh đạo Đảng ủy và Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam sớm xem xét kỷ luật và chỉ đạo kỷ luật những đảng viên, cán bộ liên quan kể trên.

 Kính đơn!

                                           Hà Nội ngày 8 tháng 6  năm 2013
Nơi nhận:                                                       Người làm đơn
-Như trên
-Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương


0 nhận xét:

Đăng nhận xét